WM. Chintaka Sandaruwan

Adran Archeoleg a Rheoli Treftadaeth, Rajarata Prifysgol Sri Lanka, Mihintale.

Chintaka Sandaruwan

ශ‍්‍රී ලංකාවේ ප‍්‍රාග් ඓතිහාසික යුගය අදින් වසර එක්ලක්ෂ විසිපන්දාහකට පෙර ආරම්භ වී ක‍්‍රියාත්මක වී ඇති බව හඳුනාගෙන ඇත (දැරණියගල, 1991:25-26). මෙම යුගයේ ජිවත් වූ මානවයින් තමන්ගේ වාසස්ථාන ලෙස තෝරාගන්නා ලද්දේ ගල් ලෙන් හා විවෘත භූමි ය. මේ පිළිබඳ සාධක මෙතෙක් සිදුකර ඇති පුරාවිද්‍යාත්මක කැනීම් හා ගවේෂණයන්ගෙන් ලැබි ඇත. ෆා-හියංගල, කිතුල්ගල, බටදොඹලෙන, දොරවක ආදි ගුහා ක්ෂේත‍්‍රයන් හා බුන්දල, පතිරාජවෙල, උස්සන්ගොඩ යන එළිමහන් භූමිත් එහි දී වැදගත් වේ. චාල්ස් ඩාවින්ගේ සත්ත්ව සම්භවයත් මානව පරිණාමයත් පිළිබඳ ව නව ඉගැන්විම් සමාජගත විමත් සමඟ ප‍්‍රාග් මානව සමාජයන් පිළිබඳ ව පුළුල් ව අධ්‍යනය කිරීම ඇරබි අතර එහි ප‍්‍රථිඵලයක් ලෙස ලංකාවේ ජීවත් වන වැදි ජනතාව ලංකාවේ ප‍්‍රාග් ඓතිහාසික යුගයේ ජිවත් වූ බලංගොඩ මානවයන්ගෙන් පැවත එන ජන කොටසක් බව හඳුනාගැනීම සඳහා විවිධ පර්යේෂණ සිදු කර ඇත. වැද්දන් පිළිබඳව අර්ථ දක්වා ඇති ජී. සී. මැන්දිස් විසින් වැද්දන් ලෙස හදුන්වා ඇත්තේ ‘ඉන්දියාවේ දකුණු ප‍්‍රදේශවල විසු පුර්ව ද්‍රවිඩ කැලෑබඳ ජන කොට්ඨාසයක ජීවත් වු Irulā a Kurumbaවරුන්ට සමාන ගෝත‍්‍රයකින් පැවත එන ජන කොටසක්’ බවයි (මැන්දිස්, 2006:11). ඔවුන් මෙ රට මුල් ම ගෝත‍්‍රික ජනයා වු බව ද ඔහු සඳහන් කර තිබේ. ලංකාවේ වැදි ජනතාව පිළිබඳ ව සී. ජී. සහ බී. ඉසෙඞ් සෙලිග්මාන්, ජොන් ස්ටීල් වැනි පුද්ගලයින් මානවංශ විද්‍යාත්මක අධ්‍යයනයන් සිදු කර ඇත. වැදි ජනයා අධ්‍යයනය කිරිමේ දී අවධානයට ලක්වන තවත් වැදගත් කරුණක් වන්නේ වැදි ජනයා විසින් අදින ලදැ’යි සැළකෙන ප‍්‍රාථමික ශෛලියේ ගුහා සිතුවම් වේ. ප‍්‍රථමික ශෛලීයේ ගුහා සිතුවම් පිළිබඳ ව විවිධ විද්වතුන් අධ්‍යයනයට ලක් කර විවිධ මත ඉදිරිපත් කර තිබේ. එව්.සී.පී. බෙල්, සී.ජී. සහ බී.ඉසෙඞ් සෙලිග්මාන්, ජොන් ස්ටීල්, ජී.එෆ්.ආර්. බ‍්‍රවුනින්, පී.ඊ.පී. දැරණියගල, සද්ධාමංගල කරුණාරත්න, ඒ.ටී. රඹුක්වැල්ල, එස්.ජේ. කදිරගාමර්, එල්.ඒ. ආදිත්‍යය, බී.ඩී. නන්දදේව, සෙනරත් වික‍්‍රමසිංහ හා රාජ් ‌සෝමදේව ආදී විද්වත්හු ඒ අතරින් වැදගත් වේ. ප‍්‍රාථමික ශෛලීයේ ගුහා සිතුවම්, ප‍්‍රාග් ඓතිහාසික සිතුවම් මෙන් ම වැදි චිත‍්‍ර යන විවිධ නාමයන්ගෙන් හදුනාගන්නා මෙම සිතුවම් පිළිබඳ ව විවිධ විද්වතුන් අතර මතබේද පවති. සිරාන් දැරණිගල සඳහන් කරන පරිදි ප‍්‍රාග් ඓතිහාසික සිතුවම් ක‍්‍රමයක් ලංකාවේ නොමැත (බිනරගම,2008:14). සේනක බණ්ඩාරණායක මෙම සිතුවම් ප‍්‍රාග් ඓතිහාසික යුගයේ සිතුවම් ලෙස ස්ථිර ව සඳහන් නොකල ද ඒවා ප‍්‍රාග් ඓතිහාසික යුගයේ චිත‍්‍ර වශයෙන් සැලකීම වඩා යෝග්‍යය බවත් නන්දදේව විජේසේකර අදහස් කරන පරිදි ආඬියාගල, ගල්ඔය, බින්තැන්න යන ප‍්‍රදේශවල ඇති ගල් ලෙන්වල ඇඳ ඇති සිතුවම් පසු කාලීන සිතුවම් කලාවට නෑකම් නොදක්වන බව ප‍්‍රකාශ කර ඇත (එම, 14). ප‍්‍රාථමික ශෛලීයේ ගුහා සිතුවම් ලංකාවේ ප‍්‍රදේශ කිහිපයකින් හදුනාගත හැකි ය. එනම්, නැගෙනහිර හා අග්නිදිග ප‍්‍රදේශය, උතුරු මැද ප‍්‍රදේශය, මධ්‍ය කඳුකර ප‍්‍රදේශ ඒ අතර වැදගත් වේ (Nandadeva 1992:341). නන්දදේවගේ මතය අනුව මෙම ප‍්‍ර‍්‍රාථමික ශෛලියේ ගුහා සිතුවම් වැද්දන් විසින් අඳින්නට ඇතැයි උපකල්පනය කර තිබේ. වැදි ජනයා සමුහ වශයෙන් වනාන්තර තුළ තම වාසස්ථාන ගොඩනගා ගන්නා බවත් ඔවුන් දඩයම් කිරිම, මසුන් ඇල්ලීම, ආහාර රැස් කිරිම, ඒවා හැසිරවීම සිදු කළ මෙ රට මුල් පදිංචිකරුවන් බව ද සඳහන් කර ඇත (Nandadeva 1992:338). වැදි ජනයා බලංගොඩ මානව සංස්කෘතියෙන් පැවත එන්නේ යැයි පිළිගන්නේ නම් ඔවුන්ට ස්වභාවික පරිසරය පිළිබඳ ව හසළ දැනුමක් පැවති බව උපකල්පනය හැකි ය. වැද්දන් පිළිබඳ ව සිදු කර ඇති පුර්ව අධ්‍යයනයන් සම්බන්ධව විමසීමේ දී පැහැදිළි වන කරුණක් වන්නේ ඔවුන් මධ්‍යම කඳුකර ප‍්‍රදේශයෙන් බැහැර තැනිතලා භූමි තම පරිභෝජනය සඳහා යොදා ගෙන ඇති බවයි. එම පරිසර කළාපයන් තුළ හඳුනාගත හැකි ජල මුලාශ‍්‍රය, ආහාර පවතින ප‍්‍රදේශ, ජිවත් විමට ආරක්ෂාකාරි වාසස්ථාන ඔවුන් තෝරා ගැනිමේ දි වඩා සැළකිලිමත් වුවා යැයි සිතිම වරදක් නොවේ. දඩයමින් ජිවත් වන මිනිසාගේ මුලික අවශ්‍යතා සපුරා ගැනිමේ දි අදාල පාරිසරක කලාපය තුළ ඔවුන් විසින් හඳුනාගන්නා සත්ව විශේෂ තම කණ්ඩායමේ අනෙක් පිරිස්ට හා අනාගත දරු පරපුරට දැකගනීමට හැකි වන ලෙස තම වාසස්ථාන තුළ සිතුවම් මගින් නිරූපණය කළා විය හැකි ය. සෙලිග්මාන්වරු දක්වන පරිදි සිය සැමියා දඩයමේ ගොස් සිටිය දී ඔවුන් ආපසු එනතෙක් හුදු විනෝදය තකා කාන්තාවන් විසින් මෙම සිතුවම් ඇදි බව ප‍්‍රකාශ කර ඇත (Seligmann 2009:468). ඔවුනොවුන්ට ආවේණික සිතුම්පැතුම් සපුරාලනු වස් මෙම සිතුවම් නිර්මාණය වු බව උපකල්පනය කළ හැකි ය.

Ogofâu wedi'u paentio

Cults o arddull gynradd Hulunu

Hornau anthropogenig (wedi'u paentio fel y peintiad pwysicaf yn y maes)

Yn y maes peintio ogof, gall maes paentio ogof Hulanu adnabod mwy na chant o baentiadau. Mae llawer ohonynt wedi'u nodi'n glir a gellir gweld rhai delweddau aneglur. Mae'r lluniau hyn yn cynnwys ffigurau dynol, delweddau anifeiliaid, anifeiliaid ar yr wyneb, yr haul a'r lleuad, yn ogystal â symbolau geometrig eraill a darluniau anhyblyg. Mae gan y rhanbarth hydred 16 a'i ledaenu dros gyfnod o fesuryddion 2. Mae'r delweddau o asori ac eliffant yn cael eu canfod fel arfer mewn delweddau anifeiliaid. Lleolir Parc Cenedlaethol Lahugala yng nghyffiniau'r ardal ac mae'r boblogaeth eliffant yn uchel. Mae'n debygol bod y rhywogaeth hon o anifail yn byw yn y bobl Vedic a welir yn fwyaf cyffredin yn yr ardaloedd hyn. Yn y presennol, mae eliffantod yn helaeth yn yr ardal hon. Mae'r anifeiliaid hyn wedi'u gwelyau â lliwiau gwyn, ash a coch. Mae rhai o'r dyfyniadau yn ymwneud yn fwy â'r tynnu, ac nid yw rhai o'r diagramau'n gymaint o anfantais. Yn ychwanegol at ddelweddau goddefol Gamblerට අයත් සත්ව රූප ද හදුනගත හැකි ය. මෙම සිතුවමෙහි හිස කොටස හඳුනාගත නොහැකි ය. මෙම සිතුවමෙහි විශේෂත්වය වන්නේ සිතුවම වටා සමාන්තර ව තිත් මගින් පේළි තුනක්, දෙකක් හා එකක් පිහිටන ලෙස සිතුවම් කර පැවතීම ය. මෙම සම්පුර්ණ සිතුවම් අළු පැහැයෙන් වර්ණ ගන්වා ඇත. මෙ මගින් යම් අභිචාර ක‍්‍රමයක් නිරූපණය වනවා දැයි සොයා බැලිය යුතු වේ. මෙම සිතුවමට සමාන නොවුවත් සිතුවම වටා තිත් සළකුණු සහිත තවත් සිතුවමක් ද මෙම ක්ෂේත‍්‍රයෙන් හඳුනාගත හැකි ය. ඇතැම් විට සිතුවමේ අලංකාරය සඳහා මෙසේ යෙදුවා ද විය හැකි ය. මෙය ට අමතර ව වලිගය රහිත පාදවල ඇගිලි තුනක් ඇති උරඟ වර්ගයේ තවත් සත්ත්වයෙක් ද ඉබ්බාගේ හැඩය ගන්නා සත්ව රූපයක් ද හඳුනාගත හැකි වේ. මානව රූප නිර්මාණය කිරිමේ දී ද පෙර දක්වන ලද වර්ණ ත‍්‍රිත්වය ම භාවිත කර ඇති බව හඳුනාගත හැකි ය. මෙහි දී සතාගේ ශරීර අංග පමණක් දක්වා ඇත. ඇතැම් මානව රූපය තනි වශයෙන් ද ඇතැම් ඒවා සමුහ වශයෙන් ද දක්වා ඇත. සමුහ වශයෙන් මානව රූප දක්වන එක් සිතුවම් පෙළක එක් මිනිසෙකුගේ හිසෙහි කණ හෝ යම් ආභරණයක් හෝ පළඳනාවක් දක්වා ඇත. මානව රූප සිතුවම්කරනයේ දී සරල ව ඒවා ඇඳ ඇති අතර අත් හා පා වල ඇගිලි අක‍්‍රමවත් අයුරින් දක්වා ඇත. මෙම රූ සටහන් බොහෝමයක් චලනාත්මක ස්වරූපයෙන් දක්වන අතර ඇතැම් සිතුවම් සංකේතාත්මක ව නිරූපණය කිරිම් ද විශේෂ වේ. හුලංනුගේ ප‍්‍රාථමික ශෛලියේ ගුහා සිතුවම් ක්ෂේත‍්‍රයේ වැදගත් සිතුවම් අතර සතුන් මත නැගි මානව රූප වැදගත් වේ. ඒවා අතර ඇතුන් හා අලියන් පිට නැගි මානව රූප වැදගත් වේ. ක්ෂේත‍්‍රය තුළින් නිරූපිත විචාරයට බඳුන් කළ හැකි වැදගත් ම සිතුවම මෙම කාණ්ඩය නියෝජනය කරයි. ඇතෙකු පිට නැගි ප‍්‍රධානියෙකු යැයි සිතිය හැකි මානව රුවක් එහි වෙයි. මානව රුවෙහි හිස අලංකාරාත්මක ව නිරූපණය කර ඇති අතර යම් වාදන භාණ්ඩයක්

Mae creadur fel camobook (gwallt)

Mae'n cael ei dracio (ei chwarae), ac fe'i paentiwyd mewn coch. Mae'r peintiad cyfan wedi'i addurno â lludw a coch. Mae llinellau yr eliffant yn cael eu tynnu mewn lliw coch. Gellir tybio ei fod weithiau'n gorchudd (rhaff) a osodwyd ar yr eliffant. Mae tiwnig yr eliffant yn hir. Ymddengys bod y pen, y pant a'r coesau wedi ceisio portreadu naturiaeth. Mae llo fach arall o dan yr eliffant. Mae'r ddau wedi cael eu gwahanu o'r coesau a'r traed, ac maent wedi bod yn ceisio portreadu ei gilydd fel idiot. Ni all y darluniau eraill sy'n dangos delweddau dynol ar eliffantod fod mor werthfawr â gwely. Mewn ffyrdd eraill, mae eliffantod ac eliffantod hefyd. Dim ond dwy enghraifft o'r lliw haul sy'n cynrychioli paentiadau ogof yn yr arddull gyntefig. Mae'r lluniau hyn yn lliw llwyd. Mae pedair llinellau wedi eu culhau gan ddarluniad yr haul a'u gorchuddio â chylch. Mae'r lleuad yn dangos siâp siâp cylch ac yn adfer cylch i'w gwmpasu. Mae paentiadau o'r haul a'r lleuad yn cael eu tynnu'n agos at anifeiliaid neu gelfyddyd dynol. Yn ychwanegol at gampweithiau, mae hefyd yn bosibl canfod ym maes delweddau na ellir eu defnyddio fel symbolau neu symbolau. Weithiau mae'n bosibl bod bywyd y paentiad yn fwy na'r amser byw. Fel arall, bydd yn bosibl cymhwyso'r lliwiau a oedd yn achosi'r rhybudd.

Defnyddio lliwiau

Y dechneg paentio a ddefnyddir wrth baentio yw peintio paent neu ddeunyddiau eraill trwy baentio. Mae un peintiad wrth greu paentiad, gyda phaentiadau o dair liw. Mae hynny'n goch, llwyd a gwyn (Somadeva 2012: 129-130). Un o'r paentiadau y cyfeirir atynt yw peintiad o ddau liw. Mae'n amlwg bod y paentiadau y gellir eu hadnabod yn rhad ac am ddim a bod rhai o'r paentiadau wedi'u gwasgo'n wyn o'r saffir a'r lliw. Mewn dyluniad paentio, defnyddiodd y dylunydd paentiadau cynradd liwiau naturiol ar gyfer peintio, a defnyddiwyd y bys i dynnu lluniau ar yr awyren.

adolygiad

Mae yna lawer o ddadleuon ynghylch paentiadau ogofâu yn y canrifoedd cynnar yn Sri Lanka, ond mae yna lawer o ffyrdd eraill o gopļo ac ati. Rheswm pwysig arall ar gyfer y maes gyda'r lluniau hyn yw nad yw'r ardal yn ardal anghysbell. Yng nghyffiniau ardaloedd Neelagiri, Sangan Kanda Point a Kudumbigala, gellir nodi paentiadau ogof yr arddull gyntefig. Nid yw'r paentiadau a gredir fwyaf gan y Veddas yn cael eu difetha oherwydd arwyddocâd archeolegol. Fodd bynnag, nid oes unrhyw raglen briodol i gopïo, cadw, neu amddiffyn y paentiadau. Trwy baentio neu baentio, mae'r paentiadau yn cael eu dinistrio gan baentiadau. Felly, mae'n angenrheidiol cenedlaethol i edrych ar y dreftadaeth genedlaethol hon.

Llyfryddiaeth gysylltiedig

  • Mendis, G. C. (2006), Hanes hynafol o Ceylon, Ch. Lalith Heenagama, Cyhoeddwyr Sarasavi, Colombo.
  • Binaragama, Dayananda (2008), Celf Celf Gynradd ac Ysgrifennu Sylfaenol yn Sri Lanka, Llygaid. Godage and Brothers, Colombo.
  • Deraniyagala, Shirane (1991), Cyn-hanes Sri Lanka, Sefydliad Ôl-raddedig, Colombo.
  • Nandadeva, BD (1986), Safleoedd Celf Rock o Sri Lanka, Ceylon Hynafol, Journal of the survey survey department of Sri Lanka, Colombo '
  • Nandadeva, BD (1992), Rock Art o Sri Lanka, Celf Rock yn yr Hen Fyd, Canolfan Genedlaethol y Celfyddydau Indira Gandhi, Central vista Mess, New Delhi.
  • Seligmann, CG a Brand Z. Seligmann, (2009), Y veddas, Ch. Nissanka Parrera, Llygaid. Godage and Brothers, Colombo.
  • Somadeva, R. (2012) Safleoedd peintio creigiau ac engrafiad yn Sri Lanka, Sefydliad Archeoleg Ôl-raddedig, Colombo.
-------------------------------------------------- -------------------------------------------
Cyhoeddwyd yr erthygl hon gyntaf ar wefan www.archaeeology.lk/sinhala ar 2017.09.18.
-------------------------------------------------- --------------------------------------------
hysbysebion

SYLWADAU 9

  1. Mae gen i rai problemau wrth ddarllen yr erthygl hon.

    1) "ar y ehangu'r astudiaeth o gymdeithasau dynol cynhanesyddol gyda dyfodiad y gymdeithas newydd drwy addysgu deillio o anifeiliaid Charles Darwin ar esblygiad dynol a Arabica"

    Beth yw'r cyfeirwyr yma?

    2) "... mae'r bobl sy'n byw mewn ecosystemau hyn Veddha amrywiol ymchwil wedi cael ei wneud i adnabod y rhan o'r bobl sy'n byw yn mānavayangen had y wlad Balangoda cyfnod cynhanesyddol."

    Beth yw'r cyfeirwyr yma?

    3) Pa fociau lliw a ddefnyddiwyd ar gyfer y paentiadau hyn? (Beth yw'r lliw)?

    4) "Mae amryw o ysgolheigion wedi eu cyflwyno gan wahanol ysgolheigion ar baentiadau ogof yn yr arddull gynradd. Ev.sī.pī. Bell, CG A B. Isid Siddimman, John Steele, GFR. Browning, PEEP Daraniyagala, Saddhamangala Karunaratne, AT. Rambukwella, SJ Kadirgamar, LA Aditya, BD Mae Nandadeva, Senarath Wickramasinghe a Raja Somadeva ymhlith y pwysicaf "

    Beth yw'r cyfeirwyr yma?

    5) "... maent wedi nodi y gall rhywogaethau gael eu cynrychioli gan y paentiadau yn eu cartrefi wrth i'w dîm gallai pobl eraill yn unig ysbeidiol ac cenedlaethau o blant yn y dyfodol."

    Beth yw'r sail ar gyfer meddwl eu bod wedi'u paentio i weld y genhedlaeth hynafol?

    6) "Mae rhai darnau yn ymwneud yn fwy â'r tynnu, ac nid yw rhai o'r darluniau yn gymaint o dynnu."

    Dyma'r rheswm pam mae sawl unigolyn yn peintio paentiadau yn hytrach na gofal. Yn ôl y datganiad ar gyfer eich hun, "... maent yn cael eu nodi gan y gellir ei gynrychioli gan y peintiadau rhywogaeth oedd yn y cynefin yn unig y gall ysbeidiol a'i dîm oedd y plant eraill, y genhedlaeth dyfodol," yna mae'n rhaid i ychydig o genedlaethau stīravāsīva memes ogof. (Yn eich lle eich hun). Felly, nid yw'r paentiadau cyfan yn un. Felly sut allwch chi ddweud eich bod wedi'ch peintio'n ddi-dor? Er enghraifft, mae fy nhreintiau'n wahanol i'ch paentiadau. Y gallu i beintio, nid esgeuluso.

    • Gall eich ail gwestiwn ddweud wrthyf fi.
      Gweler thesis PhD Siran Deraniyagala (Deraniyagala, 1992). Rwy'n cofio bod rhesymeg y tu ôl i'r cwestiwn a ofynnwyd gennych. Yn llyfr Segelman, nid ydym wedi siarad amdano.

      • Niranjana Rwyf wedi darllen y llyfr cyfan. Rwyf am esbonio hyn i'r ymchwilydd a ysgrifennodd hyn. Heb y cyffuriau, mae'n amhosib dweud. A'i sgrinio rhannol o'r pwnc. Ac am weld llythyrau mwy da ganddo

    • Kasun,
      Mae'n bosib cyrraedd eich cwestiwn cyntaf - Darllenwch y llyfr Human Origin (1981) gan M. Nestruth.

      Eich ail gwestiwn - Niranjan Bandara Thesis PhD Deraniyagala (Deraniyagala, 1992). Mae'n werth edrych. Mae nifer o erthyglau a nifer o bapurau ymchwil. Bu Dr. Kennedd yn astudio diwylliant dynol ac yn gyfochrog ar Balangoda mewn modd gwyddonol (fel y gwn (nid oes gennyf Ryddhad ar gyfer hynny).

      Ar gyfer eich trydydd cwestiwn - ni astudiais yn gemegol sut y gwnaed y lliwiau yn fy astudiaeth. UM Yn ôl Deraniyagala, defnyddir paent, graffit, talcinate, graffit, heliwm. Yn ogystal, mae Soligeman yn dweud bod alu, aguru wedi cael ei ddefnyddio (The tail's tail's)

      Mae eich pedwerydd cwestiwn - cyfanrwydd y ddogfen erthygl Cyfeirio fesul un roi ar yr astudiaeth arbenigol ar y paentiadau, fy teimlad yw ei fod yn.

      Mae eich pumed cwestiwn - solikmān y dynion a mynd i hela nes bydd merched yn cael plant ac yn gorfod cael eu lleoedd annedd, ac weithiau byddwn yn cymryd yn ganiataol bod y nod yw cael eu hymwybyddiaeth. Hefyd, gwnaed menywod o'r paentiadau hyn.

      Eich chweched cwestiwn - Dyma ddatganiad am yr awyren baentio gyfan. Gellir dweud bod y ffordd gyntaf o fynd i'r genhedlaeth yn y dyfodol yn mynd heibio sawl oed, ond mae'n rhaid deall eu bywydau twristaidd
      Ydy.

      Diolch am eich sylwadau ...

      • meddyliwr,

        Nid ydych wedi ateb unrhyw beth yn yr erthygl a nodwyd gennych yn yr ateb. Bydd angen i chi ei nodi yn yr erthygl. Felly, nid yw'n bosibl gwirio'r rhai sy'n darllen yr erthygl hon a phwy y mae'n ei ddweud yw beth mae hyn yn ei ddweud. Hefyd, gwnewch yn siŵr bod cywirdeb y llythyr yn eich rhwystro rhag defnyddio atgyfeiriad, ond rhowch sylw i ansawdd a maint. Rwyf wedi darllen popeth yr ydych wedi'i nodi yn yr atebion, ac mae anghysondebau rhyngddynt a'ch erthygl yn eich erthygl. Hefyd, mae llawer o ddata ymchwil wedi'i wrthdroi (er enghraifft, tarddiad dyn (1981) gan M. Nestruh). Ac rwy'n ailadrodd bod eich tybiaethau wedi'u torri mewn rhai rhannau o'ch llythyr ar eich pen eich hun. Diolch ..

  2. Mae anghydfod mawr yma?
    Mae'r darluniau cynhanesyddol hyn yn cael eu darlunio mewn balŵn bach o eliffantod ac eliffantod cyffrous. Yn aml, mae hwn yn waith o un sydd wedi gweld gorymdaith neu ddathliad.
    Roedd y paentiadau ychydig yn hen, neu gymdeithasu, clwbio neu beirhera. (Mae'n debyg mai hwn yw Kiraragama Perahera anhygoel nad yw'n hysbys.) Cysylltiad: - Orennau Perahera Kataragama.)
    Yn fwy na llwybr chwedlonol myth y fryn hon yn unig, a yw'n ddigon? ... ..
    Cymerwch y blaen i wneud y gwirionedd hwn yn digwydd. Bydd yn wyres am hanes y gwenyn a'ch enw.
    Gadewch i ni wneud y teyrnged i'r brand Halo. !!!!!
    Wasted !!!!!!! ....
    (Cofiwch fy enw mewn ychydig ...)

    • Nid oes cytundeb pendant ar y peintiad fel celf hanesyddol. Yn ôl Mr S. Deraniyagala, mae yna beintiad y gellir ei ddehongli fel paentiadau hanesyddol.

GADWCH GYFLENWCH

Rhowch eich sylw!
Rhowch eich enw yma

Mae'r wefan hon yn defnyddio Akismet i leihau sbam. Dysgwch sut mae eich data sylwadau yn cael ei brosesu.